Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Hóa điên, cha dùng cối giã gạo đánh chết con 3 tuổi

Khi thấy con gái chuẩn bị ăn sáng và đi học, Nính bất ngờ lao vào đánh và dùng cối giã gạo đập mạnh khiến cháu tử vong tại chỗ.

Ông Hoàng Văn Oánh, trưởng thôn Co Măn, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết, Lương Văn Nính (35 tuổi, ở Lạng Sơn), kẻ dùng cối giã gạo bằng đá đánh tử vong cháu Lương Thị Vui (3 tuổi, con gái của Nính) và trọng thương bà Ngô Thị Hoa (60 tuổi, mẹ của Nính) cách đây gần một tuần đã bị bắt giam.

Về tình trạng sức khỏe của người mẹ, ông Oánh nói thêm: "Hiện tại, vết thương của bà Ngô Thị Hoa rất nặng, vỡ sọ não vì bị đánh thẳng vào đầu, giờ chỉ ú ớ mê sảng và nhận biết được lờ mờ sự vật. Dù đã không còn ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nếu sống được chắc cũng thành tàn phế. Nhìn vết thương của bà ấy, chúng tôi cũng bủn rủn chân tay, quá đau xót cho nỗi bất hạnh của gia đình này mà không dám hỏi kỹ".

Anh Lương Văn Thời, anh trai của Lương Văn Nính, cho biết: "Hiện tại cả gia đình rơi vào cảnh vừa lo tang lễ, vừa lo người nằm viện nguy kịch. Đau lòng, tức giận mà không biết phải kêu ai, vì người gây ra cái chuyện tày đình ấy lại chính là em trai tôi, là bố đẻ của cháu".

Anh Lương Văn Thời chăm sóc mẹ trong bệnh viện.

Anh Lương Văn Thời chăm sóc mẹ trong bệnh viện.

Trước đó, ngày 3/4, vào khoảng 8h30, khi thấy con gái mình là Lương Thị Vui đang chuẩn bị đi ăn sáng với bà nội để đi học mẫu giáo, Nính bất ngờ lao vào đánh cháu bé, rồi vớ lấy cái cối giã gạo đập mạnh khiến cháu Vui tử vong ngay tại chỗ. Thấy Nính hóa điên, bà Hoa lao vào cứu cháu, kéo đứa con trai ra thì bị Nính đánh luôn cho một cối gạo vào đầu, khiến bà gục xuống. Sau khi hạ sát con gái, đánh gục mẹ đẻ của mình ngay ngoài hiên nhà, Nính tiếp tục lăm lăm cái cối đầy máu vào nhà cố thủ.

Anh Lương Văn Thời kể lại: "Mẹ tôi sống cùng vợ chồng Nính, còn bố sống cùng vợ chồng tôi, hai nhà cách nhau khoảng 15-20 phút đi xe. Người dân quanh nhà Nính phát hiện hai bà cháu nằm ngoài hiên, máu chảy lênh láng mới gọi điện báo cho chúng tôi. Khi tôi đến, Nính lăm lăm dao gậy, tôi lao vào bị đánh tới tấp, đành phải chạy ra. Bố tôi đến mới liều mình xông vào, Nính vung dao chém bố tôi, may ông dùng mũ bảo hiểm gạt ra nên văng được con dao rồi mới khống chế được nó. Sau đó công an mới đến".

Hiện gia đình vẫn còn đang rất bàng hoàng và chưa qua cơn sợ hãi. Chia sẻ về đứa em trai của mình, anh Thời chia sẻ, Nính là người không được học hành tử tế, không phải vì không có tiền đi học mà bản tính của Nính như vậy. Sau khi lấy vợ là chị Hoàng Thị Be, Nính làm nghề xe ôm, chị Be làm nghề phụ hồ nay công trình này mai công trình khác, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Nhiều người đến động viên, giúp đỡ gia đình nan nhân.

Nhiều người đến động viên, giúp đỡ gia đình nan nhân.

Nính và Be có hai con gái, cháu lớn đang học lớp 4, cháu nhỏ mới 3 tuổi. Anh Thời rùng mình kể lại: "May mà hôm đấy con lớn nó đi học sớm, nếu ở nhà chắc cũng vong mạng với thằng Nính". Khi được hỏi về nguyên nhân khiến Nính nhẫn tâm ra tay cuồng sát như vậy, anh Thời chia sẻ: "Trong gia đình không có mâu thuẫn gì, duy chỉ có Nính có tiền sử tâm thần, lại hay uống rượu. Sợ rằng lúc đó nó phát bệnh nên hóa điên mà đánh giết người thân".

Anh Thời cho biết thêm: "Trước đây Nính cũng thường nhiều lần đánh đập người trong nhà, đập phá đồ đạc, hay nói lảm nhảm. Những lúc nó như thế cũng chỉ biết can ngăn nó chứ chẳng ai chấp nhặt. Tuy nhieĐược cái nó chỉ gây sự với người nhà, ra đường thì rất ngoan rất hiền, chẳng động chạm đến ai".

Ông Hoàng Văn Oánh, trưởng thôn Co Măn nhận định: "Dù để xảy ra chuyện tày đình như vậy nhưng Nính chưa hề có tiền án tiền sự, thậm chí là xích mích cãi vã với người ngoài cũng không có. Thực tế bà Hoa cũng có bệnh tâm thần, tôi nghĩ rằng việc Nính bị tâm thần là do di truyền từ người mẹ".

Con gái lớn của Nính đang học lớp 4, sau vụ việc đã phải nghỉ học nhiều ngày, vừa đi học lại vào sáng ngày 7/4.

Theo Báo Đất Việt


Theo nguồn : http://ngoisao.net/tin-tuc/thoi-cuoc/hinh-su/hoa-dien-cha-dung-coi-gia-gao-danh-chet-con-3-tuoi-2974500.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét