Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Vợ hờ đòi chồng Đài Loan chuộc mạng 500 triệu đồng

Dựng chuyện bị nhóm người bắt cóc, người vợ thúc ép chồng ngoại quốc chuyển 500 triệu để cứu mạng.
Người vợ hoang báo bị bắt cóc tại cơ quan công an. Ảnh: Châu Thành

Người vợ hoang báo bị bắt cóc tại cơ quan công an. Ảnh: Châu Thành

Sáng 2/4, công an quận 7 (TP HCM) tiếp nhận trình báo của ông Chiu Chih Kuan (58 tuổi, quốc tịch Đài Loan) về việc người vợ Hoàng Như Nguyệt (43 tuổi) bị bắt cóc.

Người đàn ông ngoại quốc cho biết, 4h sáng ngày 2/4, vợ ông gọi về thông báo bị nhóm người bịt mặt lao vào dùng khăn tẩm thuốc mê bịt miệng và đưa đi ngay trước cổng nhà. "Bà ấy cho biết đang bị trói ở một nghĩa trang và bọn bắt cóc ép gọi điện thoại yêu cầu gia đình chuyển 500 triệu đồng nếu không sẽ bị giết", ông Chiu Chih Kuan trình báo.

Hàng chục trinh sát công an quận 7 được tung đi các nơi để xác minh. Trong thời gian này, ông Chih Kuan tiếp tục nhận được những tin nhắn và cuộc gọi của vợ với nội dung thúc đẩy việc chuyển tiền.

Rà soát số tài khoản mà đầu bên kia nhắn, công an phát hiện chủ tài khoản chính là Nguyệt. Lúc này, cảnh sát nhận định có thể bà Nguyệt dựng chuyện để chiếm đoạt tài sản, tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng nạn nhân bị bắt cóc thật nên vẫn khẩn trương điều tra.

Chiều cùng ngày, theo chỉ dẫn của công an, ông Chih Kuan chuyển 200 triệu vào số tài khoản trên để kéo dài thời gian, tạo sơ hở để phá án. Khoảng 20h cùng ngày, bà Nguyệt bất ngờ trở về nhà.

Làm việc với công an, bà cho biết lợi dụng lúc nhóm bắt cóc ăn nhậu lơ là nên bỏ trốn. Tuy nhiên, qua đấu tranh, người đàn bà này đã thừa nhận dựng chuyện bị bắt cóc để lấy tiền của chồng đi ăn chơi và trả nợ do thua cờ bạc.

Bà này từng có một đời chồng, một người con tuy nhiên đã li dị và ở với ông Chih Kuan gần 20 năm qua. Hiện, nghi can này có những mối quan hệ phức tạp với "thế giới thứ ba".

Hiện công an đang tạm giữ người phụ nữ này để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và truy tìm các đồng phạm.

Châu Thành


Theo nguồn : http://ngoisao.net/tin-tuc/thoi-cuoc/hinh-su/vo-ho-doi-chong-dai-loan-chuoc-mang-500-trieu-dong-2972971.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét